Categories
สินค้าและบริการ

นโยบาย Common Prosperity ของ Xi ส่งผลต่อการค้าขายออนไลน์อย่างมาก

ค้าขายออนไลน์

จีนกล่าวว่านโยบายค้าขายออนไลน์ที่มุ่งลดช่องว่างความมั่งคั่งที่กว้างขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำ แต่นักวิจารณ์กล่าวว่าจีนจะควบคุมวิธีที่ธุรกิจและสังคมจะถูกปกครองได้ดียิ่งขึ้น

และในขณะที่แรงผลักดันการค้าขายออนไลน์แบบ “Common Prosperity” นี้มุ่งเน้นไปที่ผู้คนในประเทศโดยตรง แต่ก็มีศักยภาพที่จะส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อส่วนอื่นๆ ของโลก ผลที่ตามมาที่ชัดเจนที่สุดประการหนึ่งของความมั่งคั่งร่วมกันคือการปรับลำดับความสำคัญของบริษัทจีนไปยังตลาดภายในประเทศ

Alibaba ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีมานี้ โปรไฟล์ของบริษัททั่วโลกพุ่งสูงขึ้น ได้ให้คำมั่นสัญญามูลค่า 15.5 พันล้านดอลลาร์ (11.4 พันล้านปอนด์) เพื่อช่วยส่งเสริมการริเริ่มความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันในจีน และจัดตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจที่นำโดยแดเนียล จาง หัวหน้าของบริษัท

บริษัทกล่าวว่าเป็นผู้รับประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ และถ้าสังคมไปได้ดีและเศรษฐกิจไปได้ดี Alibaba จะทำได้ดี

Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของคู่แข่งก็กำลังขว้างด้วย ได้ให้คำมั่นสัญญามูลค่า 7.75 พันล้านดอลลาร์ในเรื่องนี้ China Inc. กระตือรือร้นที่จะแสดงให้เห็นว่ากำลังเล่นบอลกับอาณัติของพรรค

เมื่อการผลักดันให้มีบริษัท อื่น ๆ ที่สนับสนุนวิสัยทัศน์ใหม่ของ สี จิ้นผิง ต่อสาธารณชนในที่สาธารณะเริ่มต้นขึ้น ทำให้ “ตกใจเล็กน้อย” บริษัท จีนรายใหญ่แห่งหนึ่งบอกฉัน เป็นการส่วนตัว

แต่แล้วเราก็เคยชินกับแนวคิดนี้แล้ว มันไม่เกี่ยวกับการปล้นคนรวย มันเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างสังคมและการสร้างชนชั้นกลาง และเราเป็นธุรกิจการบริโภคในท้ายที่สุด เป็นสิ่งที่ดีสำหรับเรา